Hobart Tasmania

18-03-09_14081

วันส่งขึ้นเครื่อง ญาติโยมแห่กันมาส่ง(พร้อมแขกพิเศษ)เพียบ บรรยากาศเหมือนงานรวมศิษย์เก่าคุยกันแหย่กันไปเรื่อย แต่จังหวะเข้า Gate ไปนี่สิ มันของจริงแล้วต้องลุยเดี่ยว นับตั้งแต่จังหวะนั้น ไม่มีแล้วครับ คนไทยภาษาไทย ฝรั่งลูกเดียว เพราะขึ้นสายการบิน qantas ฝรั่งล้อมหน้าล้อมหลัง

นั่งได้สักพัก แอร์ ก็ถามจะรับเครื่องดื่มอะไร heineken ก่อนเลยจะได้หลับสบาย หลังจากนั้นก็ตบด้วย ไวน์ สบายตัวไปเลยตื่นอีกทีที่ sydney เพื่อเปลี่ยนเครื่อง แต่ติดขัดเล็กน้อยเพราะต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่ Domastic Terminal ตอนแรกเข้าใจว่านั่งรถ bus ของ qastas ได้เลยพอยื่นตั๋วให้เจ้าหน้าที่ เค้าก็บอกให้ไปขึ้นรถบัสของสนามบินที่นี่ อาการรนก็เกิดขึ้น แต่โชคดีที่ป้ายสัญลักษณ์ ของสนามบินเค้าชัดเจนมากเลยไปถูก

อีก3 ชมต่อมาก็มาถึง Hobart พอพ้นจากตัวเครื่องรู้สึกได้ทันทีถึงความหนาวลมแรงใช้ได้ เดินตามชาวบ้านไปสักพักจนถึงประตูทางออก Jeanette ก็ยืนชูป้ายชื่อรออยู่ตรงหน้าประตูพอดี ทั้งวันหลังจากเอาของไปเก็บที่บ้านเค้าก็พาเไปเที่ยวชมเมือง กับแนะนำการขึ้นรถเมล์ การเดินทางวันแรกก็จบลงที่ โต๊ะอาหาร กับที่นอนฮ่าๆๆ

ตัดมาที่ตอนกลางคืนประมาณซักตีสี่เพื่อนร่วมห้องก็กลับมา จากตระเวนราตรี ส่งเสียงแง้วๆ ให้มาเปิดประตูให้

ปล. สำหรับท่านที่ยังคิดถึงเมืองไทยในการเดินทางมา Australia แนะนำให้ใช้บริการของการบินไทย เพราะถ้าใช้ของ Qantas ท่านจะเหมือนอยู่ต่างประเทศตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินขึ้นเครื่อง  เพราะเครื่องที่กะผม บินมานั้นมีหัวดำอยู่คนเดียว อะอะอะ

อีกเรื่องสงสัยตั้งแต่ตอนมาถึงว่ากระดาษชำระที่นี่ทำไม texture มันเยอะมากระจ่างตอนที่เข้าห้องน้ำนี่แหละ คือที่นี่เค้าใช้กระดาษอย่างเดียวไม่มีที่ฉีกพ่วงด้วยเหมือนบ้านเรา ทุกท่านที่จะมาจงจำไว้ ฝึกมาก่อนก็ได้ ฮ๋าๆๆ

2 thoughts on “Hobart Tasmania

  1. ถ้าคุณยังอยู่ Tasmania ผมอยากคุยด้วยมากๆ จะเดินทางไป อยากมีคนรู้จักครับ ถ้าไม่รบกวนจนเกินไปกรุณาเมล์ หรือ add msn กลับมาหาผมด้วยครับ

Leave a comment